H

HaMinhThu

Member
Bán hàng đa kênh đã không còn là khái niệm mới mẻ với các nhà kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên để có thể tăng hiệu quả và lợi ích khi triển khai hoạt động này thì là vấn đề mà không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ các giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả cho các shop online. Hãy cùng tìm hiểu.

1. Gia tăng trải nghiệm đa kênh cho khách hàng

Tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động

Hầu hết khách hàng ngày nay đều sử dụng thiết bị di động để truy cập internet. Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu website bán hàng của doanh nghiệp trên thiết bị di động, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng trên mobile. Những lỗi mà doanh nghiệp thường hay gặp phải đó là tốc độ tải trang của website trên thiết bị di động chậm, điều hướng không hề dễ dàng hoặc lỗi hiển thị. Tối ưu website trên thiết bị di động cần được các doanh nghiệp ưu tiên nếu muốn bán hàng đa kênh hiệu quả.



Cải thiện thời gian phản hồi trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ dịch vụ khách hàng tuyệt vời khiến khách hàng hài lòng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu vẫn chưa thực sự thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Thời gian khách hàng bắt đầu liên hệ với doanh nghiệp khi gặp vấn đề và thời gian thực sự nhận được phản hồi khá lâu. Phản hồi khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội nhanh nhất có thể và đào tạo nhân viên cung cấp các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng là điều mà doanh nghiệp rất cần quan tâm. Và Live Chat là một gợi ý tuyệt vời giúp doanh nghiệp cải thiện thời gian phản hồi và giảm tỷ lệ rời đi của khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tự phục vụ lên ngôi

Ngày càng có nhiều khách hàng mong đợi doanh nghiệp giúp họ dễ dàng tự giải quyết các vấn đề của mình. Khách hàng có thể tự tìm kiếm câu trả lời và khắc phục vấn đề mà không cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng.

Một trong những gợi ý cho hình thức tự phục vụ này là các câu hỏi thường gặp trên website của doanh nghiệp. Trong trường hợp câu hỏi vẫn chưa giải quyết được vấn đề của khách hàng thì những thông tin sẵn có này cũng phần nào tối ưu thời gian hỗ trợ cho doanh nghiệp.



Sử dụng Email chăm sóc khách hàng

Không chỉ được sử dụng để tiếp thị các chương trình quảng cáo và giảm giá, email là phương tiện tiếp thị kỹ thuật số đồng thời giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu giúp giữ chân khách hàng tốt nhất. Kể cả hình thức email, doanh nghiệp cũng hãy đảm bảo phản hồi khách hàng nhanh chóng để khiến họ hài lòng tối đa.

2. Quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả với phần mềm bán hàng đa kênh

Quản lý bán hàng đa kênh là việc quản lý các hoạt động của doanh nghiệp, từ việc quản lý thông tin khách hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý doanh thu, quản lý rủi ro…Trong đó, một trong những vấn đề mà doanh nghiệp gặp khó khăn nhất khi bán hàng đa kênh là làm thế nào để quản lý hàng tồn kho. Mô hình bán hàng đa kênh có thể hiểu rằng khách hàng sẽ mua hàng trên nhiều kênh khác nhau, và doanh nghiệp cũng phải xuất hàng hóa theo từng kênh cụ thể này. Nếu cập nhật và đồng bộ giữa các kênh không chính xác, doanh nghiệp sẽ không nắm được cụ thể số lượng hàng tồn kho chung của doanh nghiệp mình.



Với xu hướng bán hàng đa kênh như hiện nay, nếu không thể tập trung quản lý và đồng bộ quản lý sẽ là một điều khá nguy hiểm. Nếu như tốc độ tăng trưởng thấp, lượng đơn hàng không cao thì excel có thể là giải pháp hoàn mỹ. Nhưng nó đồng nghĩa với con số lợi nhuận thấp. Vậy muốn tăng trưởng, lợi nhuận cao thì việc áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là thực sự cần thiết.

Với sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng đa kênh, quy trình bán hàng đa kênh sẽ được triển khai một cách đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn bao giờ hết.

+ Quản lý bán hàng hiệu quả và nhanh chóng

+ Hỗ trợ tăng khả năng tương tác với khách hàng

+ Quản lý thông tin khách hàng trong quá trình xử lý đơn hàng.

+ Lọc tin nhắn và dán nhãn khách hàng phù hợp với mục đích chăm sóc khách hàng của nhiều đơn vị.

+ Cài đặt câu trả lời nhanh trong các trường hợp khác nhau.

+ Tạo đơn hàng tự động từ comment có số điện thoại của khách.

+ Ẩn comment hạn chế việc cướp khách hàng của đối thủ.

+ Thống kê lượng tương tác trên fanpage.

+ Abit quản lý tương tác cực kỳ tốt trên Fanpage

+ Phần mềm Abit quản lý tương tác cực kỳ tốt trên Fanpage

+ Tính năng remarketing chuyên nghiệp

+ Tính năng quản lý kho hàng, nhân viên

+ Hệ thống báo cáo chi tiết

Nhanh tay đăng lý và trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit TẠI ĐÂY.

Trên đây là những giải pháp giúp quản lý hoạt động bán hàng đa kênh hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm thành công.
 
Top